Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

GIÁ XE TẢI HUYNDAI VIỆT NAM NĂM 2024

Cập nhật giá xe tải Huyndai năm 2024 tại Hyundai Miền Bắc để quý khách hàng tìm hiểu. Chúng tôi đưa ra thông tin báo giá chi tiết về các mẫu xe tải Huyndai mới nhất, với các thông tin cập nhật về giá thành và khuyến mãi hiện có tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Quý khách có thể tham khảo bảng giá dưới đây để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phương án phù hợp nhất. Giá xe tải Huyndai Việt Nam mới cập nhật 2024.  Liên hệ : 0984 085 899

KIA Long Biên bắt tay dân buôn xe cũ, phản bội khách hàng


Một khách mua ôtô cũ vừa phát hiện những dấu hiệu liên quan giữa giới buôn bán xe tải Hyundai cũ với trạm bảo dưỡng các hãng ô tô để lừa bán xe tai nạn.

Mua xe cũ được… xe nát!

Trình bày với PV báo Người Đưa Tin, anh Lê (vì lý do tế nhị nên bạn đọc xin được lấy tên là Lê, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tháng 4/2014, anh mua chiếc xe KIA Forte đời 2011 giá 555 triệu đồng tại một cửa hàng ô tô cũ trên đường NguyễnVăn Cừ (Long Biên, Hà Nội).

Trước khi giao tiền, giao xe, anh Lê và chủ cửa hàng ô tô cũ thỏa thuận đưa xe đến Chi nhánh Long Biên (số 2A Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) để kiểm tra. Nếu xe không đâm đụng, không tai nạn, anh Lê sẽ mua với giá đó.

“Mua xe cũ thì chất lượng rất khó đoán. Dân buôn xe cũ có nhiều mánh khóe, luộc xe cũ thành mới, quay công tơ mét về con số đẹp để đẩy giá nên khó tin lời họ. Người mua như tôi (và gần như tất cả người mua xe cũ đều thế) chỉ có thể đặt niềm tin vào hãng với các kỹ sư và máy móc hiện đại. Khi kiểm tra xong, nếu xe không việc gì thì tôi sẽ mua. Trong trường hợp này, chi nhánh Long Biên đóng vai trò quyết định toàn bộ việc mua xe của tôi, bởi vì tôi rất tin tưởng vào sự trong sáng cũng như tay nghề của các kỹ sư…”, anh Lê nói.




Chiếc xe Forte mà anh Lê mua đã bị va đụng mạnh nhưng nhân viên KIA Long Biên không phát hiện ra…

 Anh Lê và người bán xe (tên là Tùng) đánh chiếc Kia Forte vào trung tâm bảo dưỡng KIA chi nhánh Long Biên yêu cầu kiểm tra xem có va đụng gì không. Trước khi kiểm tra, anh Lê đã nói với người nhận xe rằng: “Kiểm tra giúp tôi xe có đâm đụng không. Tôi mua chiếc xe này, mong anh làm cẩn thận cho”.

Cán bộ kỹ thuật này nhận lời và đánh xe vào xưởng, kiểm tra. Anh Lê ngồi ở phòng chờ, còn Tùng ra chỗ cán bộ kỹ thuật đang kiểm tra xe. Anh Lê cũng ra xem, để tránh chuyện bắt tay giữa cán bộ kỹ thuật và Tùng.

Kiểm tra xong, Chi nhánh này kết luận, xe không có vấn đề gì, chỉ trục trặc chút phần điện, xây xước nhẹ phần gầm… Anh Lê yên tâm và mua chiếc xe này với giá 555 triệu đồng.

Một lần, anh Lê đánh xe vào garage thay dầu, một thợ sửa xe ô tô nói, xe anh bị thay kính rồi, bị đâm đụng rất mạnh. Anh Lê không tin, thợ sửa xe này nói rằng, “lỗi này, thợ bình thường nhìn cũng ra”. Anh Lê đánh xe vào một hãng uy tín nhờ kiểm tra lại. Cán bộ hãng này này khẳng định, xe bị đâm đụng rất nặng.

Để kiểm tra lại giá trị xe và cách nhìn nhận của giới buôn xe cũ, anh Lê đánh xe đến một cửa hàng ô tô cũ và ngỏ ý muốn bán. Người của cửa hàng ô tô cũ trên đường LêVăn Lương kéo dài khẳng định, xe đâm rất nặng, không mua, giá rẻ cũng không mua “vì mua không đẩy được”.

Để kiểm tra và thử tài cán bộ kỹ thuật Trung tâm bảo dưỡng KIA Long Biên, anh Lê đánh chiếc xe này đến bảo dưỡng định kỳ. Đỗ xe ở cửa, một cố vấn kỹ thuật của Trung tâm KIA Long Biên nói ngay: Xe anh bị đâm, kính đã bị thay… Kiểm tra bảo dưỡng hết hơn 6 triệu đồng và nhận được một danh mục đề nghị sửa chữa các lỗi lớn gần như toàn bộ xe, anh Lê choáng váng.

Đại diện Trung tâm bảo dưỡng KIA Long Biên nói gì?

Anh Lê quyết định khiếu nại, đại diện Cty yêu cầu lãnh đạo trung tâm KIA Long Biên trả lời. Hôm đó, anh Lê, đại diện Trung tâm KIA và cán bộ kỹ thuật đã kiểm tra xe anh Lê ngồi với nhau.

Cán bộ kỹ thuật tên Long (được coi là cán bộ có kinh nghiệm và năng lực của trung tâm này) đã thừa nhận “cả nể”, sợ mất lòng người buôn xe cũ nên đã thẩm định xe theo hướng có lợi cho người bán. “Kiểm tra anh xong, tối về, tôi mất ngủ”, cán bộ kỹ thuật này tỏ ra hối hận.

Đại diện trung tâm KIA sau đó đã mời một người rất uy tín trong giới buôn xe tải Hyundai cũ để cùng Trung tâm KIA phán xét số phận chiếc xe này lần nữa. Người buôn xe cũ này nói: Xe đâm rất nặng, giá bán khoảng 400 triệu đồng  (hơn 1 tháng, chiếc xe mất giá đến hơn 150 triệu đồng).

Trong các thông số kỹ thuật Trung tâm KIA cũng khẳng định, xe bị đâm rất nặng. “Tôi đã đặt vấn đề có sự bắt tay chia chác lợi nhuận khi bán xe cũ giữa Trung tâm này và chủ buôn xe cũ. Đây thực sự là việc coi rẻ thương hiệu, bán rẻ niềm tin của khách hang dành cho hãng”. Đại diện Trung tâm khẳng định không có việc đó. Còn cán bộ kỹ thuật tên Long nhận kiểm tra xe cho anh Lê hôm đó khẳng định: “Người bán xe hôm đó có đưa tiền cho tôi sau khi kiểm tra xe xong, nhưng tôi không nhận”.

Mặc dù cán bộ kỹ thuật nhận là (cố tình hoặc thiếu bản lĩnh hoặc vì lý do nào đó) kiểm tra xe sai cho anh Lê hôm đó, gây thiệt hại cho anh rất lớn về tài sản, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông, nhưng đại diện Trung tâm KIA Long Biên không có động thái gì, bỏ mặc khách hàng.

Thờ ơ với khách hàng, nhạy cảm với tình huống ngoài chuyên môn

Ngày 31/7, PV báo Người Đưa Tin đã đến làm việc với đại diện Chi nhanh KIA Long Biên. Ông Ngô Minh Hiếu (Phó Giám đốc Chi nhánh) xác nhận có sự việc liên quan việc anh Lê mua xe ô tô. Bản thân ông Hiếu đã nhiều lần trao đổi với anh Lê và cho “vụ việc đã kết thúc, do anh Lê không có đơn từ phản ánh, khiếu nại”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV ngay sau buổi làm việc với đại diện KIA Long Biên, anh Lê vẫn một mực cho rằng, anh vẫn không bằng lòng với cách ứng xử của KIA Long Biên và anh vẫn cần phản ánh câu chuyện này để cảnh báo đối với những người có ý định đi mua xe cũ.

Trao đổi với PV, ông Hiếu cho rằng, không có giấy tờ nào xác nhận là “anh Lê đã đến đây kiểm tra xe”, “vì trên giấy tờ ghi là chủ xe, chứ không phải anh Lê”!. “Thực ra, chỉ là tình ngay lý gian.

Bởi trong hãng chúng tôi thì kiểm tra ở góc độ này, còn thợ xe ở ngoài thì kiểm tra ở góc độ khác. Khi làm lệnh kiểm tra xe, khách hàng yêu cầu chúng tôi kiểm tra danh mục thì chúng tôi sẽ chỉ kiểm tra ở đó, chứ chúng tôi không kiểm tra và không có ý kiến với những bộ phận khác trên xe”, ông Hiếu thờ ơ.

Ông Hiếu lấy ví dụ: “Khi khách hàng đưa xe vào yêu cầu kiểm tra máy móc chẳng hạn, sau khi làm lệnh kiểm tra, đội ngũ thợ sẽ kiểm tra, có thể máy móc đã bị tháo mở, nhưng vẫn còn chạy được thì chúng tôi sẽ nói là OK. Thực tế có thể chiếc xe KIA Forte mà anh Lê mua, chúng tôi được yêu cầu kiểm tra gầm, máy, sơn… Khi kiểm tra, chúng tôi thấy có vết xước dưới gầm nhưng xe vẫn hoạt động được; máy không sao cả… nên chúng tôi nói là xe vẫn OK!”.

Khi PV đề nghị được cung cấp giấy tờ thể hiện việc kiểm tra chiếc xe trên, ông Hiếu cho biết: “Vì PV không phải là chủ xe nên không cung cấp được, chỉ trừ khi chủ xe yêu cầu!”.

Theo Người đưa tin

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0934 456 687 - 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Km14 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
          Email: truongdongmotor@gmail.com



Bài đăng phổ biến