Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

GIÁ XE TẢI HUYNDAI VIỆT NAM NĂM 2024

Cập nhật giá xe tải Huyndai năm 2024 tại Hyundai Miền Bắc để quý khách hàng tìm hiểu. Chúng tôi đưa ra thông tin báo giá chi tiết về các mẫu xe tải Huyndai mới nhất, với các thông tin cập nhật về giá thành và khuyến mãi hiện có tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Quý khách có thể tham khảo bảng giá dưới đây để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phương án phù hợp nhất. Giá xe tải Huyndai Việt Nam mới cập nhật 2024.  Liên hệ : 0984 085 899

Mua xe tải thanh lý được miễn thu phí đường bộ

 Mua xe tải thanh lý do cơ quan nhà nước hoặc ngân hàng bán thanh lý, khi đi đăng kiểm để lưu hành sẽ không bị truy thu phí sử dụng đường bộ đối với thời gian dừng lưu hành như hiện nay.


Mua xe tải cũ ngân hàng thanh lý
Mua xe tải cũ ngân hàng thanh lý được miễn thu phí đường bộ



Miễn thu phí đường bộ khi khách hàng mua xe tải thanh lý từ ngày 1/10/2021

Đây là điểm mới được quy định tại Thông tư số 70/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ (thay thế Thông tư số 293/2016), có hiệu lực thi hành từ 1/10 tới.


Miễn thu phí đường bộ xe tải do cơ quan nhà nước thanh lý
Miễn thu phí đường bộ xe tải do cơ quan nhà nước thanh lý



Cụ thể, Thông tư 70 quy định: "Các xe ô tô tải bị tịch thu, thu hồi bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; xe của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; xe của lực lượng quốc phòng, công an thanh lý xe tải; xe tải thế chấp bị ngân hàng thu hồi mà trong thời gian bị tịch thu, thu hồi, chờ thanh lý không đăng kiểm để lưu hành sau đó được bán phát mại, thanh lý thì chủ mới của phương tiện chỉ phải nộp phí sử dụng đường bộ từ thời điểm mang xe đi đăng kiểm để lưu hành".


Mua xe tải thanh lý để được miễn thu phí đường bộ thì người mua phải chuẩn bị giấy tờ gì ? 



Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tại quy định hiện hành thì chủ mới khi mua xe tải thanh lý của cơ quan nhà nước, xe phát mại từ ngân hàng khi đi đăng kiểm vẫn phải nộp tiền truy thu trong thời gian xe ngừng hoạt động.

"Có những xe đã để không nhiều năm mới bán thanh lý, lúc chủ mới mua về mang đi đăng kiểm bị truy thu phí sử dụng đường bộ vài triệu đồng một năm trong khi những xe này không hề ra đường. Do đó, quy định mới là hợp lý", đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, để được miễn truy thu phí xe tải thanh lý, chủ phương tiện (người mua xe tải bán thanh lý) phải cung cấp cho cơ quan đăng kiểm tài liệu như: quyết định tịch thu, thu hồi, thanh lý tài sản, biên bản, hợp đồng,... để chứng minh tài sản được mua thông qua bán đấu giá, phát mại.


Các dòng xe ô tô được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/10/2021


Thông tư 70 của Bộ Tài chính cũng quy định nhiều phương tiện được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/10 gồm 5 nhóm: Xe cứu thương; xe chữa cháy; xe chuyên dùng phục vụ tang lễ; xe ô tô tải cũ chuyên dùng phục vụ quốc phòng và xe của lực lượng công an nhân dân.

Ngoài các nhóm xe trên, các loại xe để lưu hành phải nộp phí bảo trì đường bộ khi lưu hành, ngoại trừ một số trường hợp sau: Bị hủy hoại do tai nạn hoặc thiên tai, bị tịch thu hoặc bị thu hồi đăng ký, biển số xe; bị mất trộm từ 30 ngày trở lên; bị tai nạn đến mức phải sửa chữa từ 30 ngày trở lên;

Xe kinh doanh vận tải thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã kinh doanh vận tải tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên; xe của doanh nghiệp không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ; xe đăng ký, đăng kiểm tại Việt Nam nhưng hoạt động tại nước ngoài liên tục từ 30 ngày trở lên cũng thuộc thành phần được loại trừ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến